Tuyển V-H 28/ TRẦM THỤY DU

xua

TRẦM THỤY DU
Ký ức
Người đàn bà xòe tay đón mưa
Tiếng hát Khánh Ly trong quán cà phê thao thức
“Ngoài hiên mưa rơi rơi…”
Những sợi tóc bết vào nỗi nhớ
Đêm như đợi chờ ai.

Không còn tôi không còn mùa đông xưa cũ
Những mảnh vỡ thời gian cứa vào lời thánh ca
Đêm Noel hành lang giáo đường hun hút
Nụ hôn đầu vụng dại
Dưới tượng Chúa lòng lành.

Người đàn bà xòe tay đón mưa
Nhạc Trịnh gõ vào tôi gõ vào đêm
“Lời buồn thánh”
Tiếng kèn clarinette xanh xao
Gã nhạc công da đen ngái ngủ.

Luân vũ mùa hạ
Mùa hạ ấm nồng như mặt trời nhô lên từ biển
Bikini và em nồng nàn
Tôi lang thang trên bãi biển hát lời hạ trắng
Nắng mềm dấu chân quen
Không gian tràn tiếng sóng.

Bầy dã tràng cần mẫn xây lâu đài trên cát
Tôi vô tư bước theo em
Mùa hạ bay ngang mang hơi thở biển
Mặn mòi nụ hôn trưa
Bàn tay đầy cát nóng.

Có lẽ nào tình yêu mang khuôn mặt lơ ngơ
Như khuôn mặt tôi méo mó trong mắt em
Tôi cười nhạo những lời thơ lãng mạn
Em bập bẹ bên tai
Nghe như tiếng thở dài.

Bình luận về bài viết này