NGÀY MAI TA TRỞ THÀNH DÂN THÀNH PHỐ

10307170_495540757214597_3606575560230628129_n

Bùi Huyền Tương (Tịnh Hòa, Tp Quảng Ngãi)

NGÀY MAI TA TRỞ THÀNH DÂN THÀNH PHỐ

Chỉ còn đêm nay
Ngày mai ta trở thành dân thành phố
Vẫn còn đây
Ơi, bến nước con đò
Ơi, con đường làng quanh co ngày ngày hàng cây che bóng
Dẫn hương đồng, dắt gió nội về thôn
Và còn đây mỗi sớm mai hồng
Mẹ gánh vườn ra chợ
Giọt mồ hôi cấn vai mà trưa về vẫn à ơi… khúc hát
Giọng quê mùa níu mãi bước cháu con
Tiếng sáo diều véo von
Chạm trăng chiều mang mang vụ gặt

Tôi sợ ngày mai…
Trở thành xa lắc
Chất quê mùa đã thấm đẫm thịt da tôi
Ơi, con cá đồng cứ quẫy trong hoài niệm
Dẫn tôi loanh quanh cùng vòng xoay kí ức
Tay khẽ khàng choài hứng mảnh hồn quê

Ngày mai
Trên những phong thư tôi gởi hay nhận về
Thêm từ mới…

Dẫu đúng vậy.
Tôi vẫn ngỡ ngàng
Mình trở thành dân thành phố rồi ư!

Một bình luận

  1. chia sẻ cùng Bùi Huyền Tương.

Bình luận về bài viết này