Mẹ tôi

mẹ

TRÀ LAM THANH (Tư Ngĩa)

Mẹ tôi

Mẹ tôi tóc đã hoa râm
Chõng tre thấp xuống cho gần đất hơn
Lên đồi ngại bậc dốc trơn
Đi xa sợ té “tay vươn giữa trời”.
Buồn thương dấu hết vào người
Trắng trong ngọn nến giữa đời lắt lay
Sông sâu, sóng cả đò đầy
Thuyền con đơn độc những ngày bão dông.

Các con đứa Bắc, người Đông
Một mình mẹ với ruộng đồng, lúa ngô…
Những khi bão tố bất ngờ
Mẹ đau, đau cả
bến, bờ
bãi, sông…

Một đời mẹ cứ ngóng trông
Câu thơ khắc khoải nối vòng tay ôm
Bước đi giờ đã run run
Hai chân thật, một “chân khôn” dò đường…

90 mẹ vẫn tinh tường
Câu thơ điệu ví đêm trường ngân nga…
Lờ đờ chân chậm, mắt hoa …
Thời gian đã quá chiều tà, mẹ ơi!

Ngược xuôi thân mẹ nổi trôi
Dấu xưa soi bóng một đời bên con.
Mảnh mai mình hạc héo mòn
Vẫn nguyên vẹn một tâm hồn…Mẹ tôi.
Tháng 2/2014

Bình luận về bài viết này