69- TRỊNH MINH ĐỨC

duc 3

TRỊNH MINH ĐỨC

Quê: Nghĩa Thương, Tư Nghĩa
Hiện ở: TT La Hà, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi
Nguyên Hiệu trưởng Trường trung cấp Nghề Quảng Ngãi
Email: trinhminhducthuxa@gmail.com

Chùm thơ Trịnh Minh Đức:

MÃI LÀ MÙA XUÂN

Em lại nhắc sắp đến ngày xa nhau
Buổi chia tay kéo dài qua đêm tối
Hoàng hôn xuống nghe như gió khẽ thổi
Mà lòng anh trăn trở suốt cả đêm.

Anh chẳng cần gì chỉ muốn có em
Thấy đơn giản nhưng làm sao có được
Bao nỗi niềm gởi trong thư mơ ước
Để mỗi ngày anh nhớ mở ra xem

Những tiếng cười và ánh mắt của em
Cứ len lõi chảy vào trong huyết mạch
Biết mai này chúng mình sẽ xa cách
Mỗi chiều về mang nỗi nhớ đầy vơi

Em đừng buồn cũng đừng cho lệ rơi
Vì như thế sẽ làm anh đau khổ
Tiếng yêu thương anh dành cho em mãi
Cũng có ngày mình gặp lại nhau thôi

Ai đưa đến để anh được gặp em
Em đã cho anh mùa xuân rạng rỡ
Và tình yêu thương bùng lên ngọn lửa
Sắp xa rồi tính từng bữa từng giờ

Dẫu biết rằng chúng mình không bất ngờ
Nhưng đôi mắt vẫn chứa đầy lưu luyến
Anh nhớ mãi lời ngọt ngào âu yếm
Em đã cho anh mãi mãi mùa xuân

VỀ THĂM QUÊ ANH

Em về thăm Quảng Ngãi nơi quê anh
Biển Mỹ Khê, sóng vỗ về cát trắng
Núi Bút uy nghiêm một mình im lặng
Thiên Ấn ngẩn cao văng vẳng tiếng chuông
Anh sẽ đưa em về thăm chùa Ông
Nơi quê anh của một thời thơ ấu
Thăm bến xưa một thời thuyền neo đậu
Phố Thu Xà nổi tiếng khách thập phương
Về quê anh thưởng thức món kẹo gương
Tình sâu đậm không thể nào quên được
Với tô don nhiều lần em ao ước
Mình có tấm lòng sẽ được nghe em!
Em đừng sợ của ngày tháng cô đơn
Vì đã có anh luôn kề bên cạnh
Đưa em đi thăm nhiều nơi thắng cảnh
Dẫu biết rằng chỗ ấy vẫn đơn sơ
Biển Sa Huỳnh gió nhẹ sóng vỗ bờ
Cổ Lũy chùa Hang sương mờ xóm nhỏ
Ngắm nước xanh trong dịu dàng trăng tỏ
Nơi cọp thần nổi tiếng một thời xưa
Đưa em đến thăm Thạch Bích Tà Dương
Chiều buông xuống vách đá đường màu khói
Thạch Trận La Hà tiếng reo của gió
Dẫu biết rằng chỗ ấy vẫn đơn sơ
Anh tin rằng em thỏa nguyện ước mơ
Cảnh thiên nhiên với lòng người cuộc sống
Em và anh cùng nhau xây giấc mộng
Để mãi cho đời tình nghĩa trọn . quê anh.

QUÀ CHO EM

Anh mới đi xa chỉ mấy ngày
Tưởng chừng như cả một năm nay
Hà Nội cuối thu trời trở lạnh
Xào xạc bên hồ lá rụng bay

Sông Hồng thấp thoáng phủ sương mai
Gói trọn yêu thương gởi đến ai
Nhặt từng nỗi nhớ xâu thành chuỗi
Quà tặng cho em mấy ngày dài

Thánh thót trên cành tiếng chim ca
Một mình đi giữa chốn phồn hoa
Sao anh thấy nhớ người trong mộng
Nên chẳng được vui cảnh nhạt nhòa

Rượu uống một mình chẳng có say
Tâm sự cùng em hết đêm nay
Mặc dù em ở nơi xa ấy
Vẫn thấy men lòng chút men cay

Mấy bữa anh về lại bên nhau
Đồng quê gió mát ngát hương cau
Sông Trà núi ấn bao ước hẹn
Trái ngọt hoa thơm trải muôn màu.

TẶNG HOA

Hai mươi tháng mười một đến rồi
Tặng hoa cô giáo là vợ tôi
Cô ấy tặng tôi ngần hoa ấy
Nụ cười vui vẻ nở trên môi

Hai con gái đến cũng tặng hoa
Vì thầy cô giáo chính mẹ cha
Công ơn dưỡng dục nhiều vô tận
Chẳng khác thầy cô dạy ở nhà

Cha mẹ tặng con bó hoa tươi
Nhắc nhở các con nhớ những lời
Giữ tròn đạo đức làm cô giáo
Giáo dục mầm non tốt cho đời

Cà nhà mình, đều là giáo viên
Bà con lối xóm chẳng ai phiền
Tình thương đồng nghiệp con luôn giữ
Trong nhà sống tốt mãi bình yên.

Bình luận về bài viết này