07- Tuyển TG II: HƯƠNG ĐÀI

Huong dai

HƯƠNG ĐÀI

Tên thật: Phạm Tấn Đường

Quê: Tịnh Thọ, Sơn Tịnh

Hiện ở: Tịnh Phong, Sơn Tịnh

Hội viên CLB Thơ Trà Giang

Có thơ đăng một số báo, tạp chí, đặc san

và tuyển tập nhiều tác giả.

Email:huongdai.phm@gmail.com

ĐT: 0915917439

Chùm thơ Hương Đài 

TÔI TÌM TÔI

 

Bây giờ tôi lại tìm tôi

Tìm trong ký ức bồi hồi ngày xưa

Tiếng cu gù vọng ban trưa

Nhạc ve ngân nhạc võng đưa giấc nồng

Đêm trăng tát nước gàu sòng

Giọt trăng vụn vỡ cho đòng lúa căng

Lam chiều nhạt nắng sương giăng

Quả sim chín mọng lăng quăng đi tìm:

“Hái sim hái sim

hái trái lim dim…”

Tôi tìm thấy tôi trong vất vả các em

quần cụt lưng trần nón cời chân đất

hái củi chăn bò cắm chông chống giặc

lửa bếp chập chờn soi con chữ ngây thơ

Tôi tìm thấy tôi qua nẻo đường quê

còn sót lại

mùi cỏ dại

hương hoa chiều thoảng đưa…

Thương quá ngày xưa thơ ngây cay cực

đêm phập phồng tiếng pháo

ngày thấp thỏm máy bay

bom bi pháo bầy

Mỹ càn Mỹ “lết”

ngủ hầm cơm vắt

cấy hái đêm thâu.

Tôi tìm thấy tôi trong đôi mắt trũng sâu

đói ăn thiếu ngủ

ngày xưa…

Nhắc mấy cho vừa

chiến tranh lạc hậu

cơ hàn thơ ấu

ngọt lời mẹ ru!

 

VẦNG TRĂNG MUỘN

Chẳng dễ gì thốt tiếng yêu thương

Mà trong dạ ngày đêm dào dạt

Anh thương em – Đó là sự thật

Như cánh buồm khát gió để ra khơi

Như mầm xanh khát ánh mặt trời

Như hương quế Trà Bồng, như gừng cay muối mặn

Tháng năm đi qua, dù mưa dù nắng

Trái tim này vẫn nhịp đập yêu thương

Nhớ làm sao khi gặp ánh trăng buồn

Càng quay quắt những đêm không ngủ được

Có phải chăng nợ duyên từ kiếp trước

Mà đời này phải đau đáu về nhau?

Anh yêu em từ rất lâu rất lâu

Cũng có thể từ lần đầu gặp gỡ

Cũng có thể từ lần đầu biết nhớ

Dường như là khi ấy… mùa Xuân

Câu hỏi làm quen lấp dấp ngập ngừng

Đã đọng lại đến bây giờ … thương quá!

Em là vầng trăng lạ

Muộn mằn sáng giữa đời anh!

 

VÌ EM, TÔI ĐẮM SAY

 

Cứ ngỡ là sắt đá

phận số đã an bài

lửa nung không tan chảy

 

dông bão chẳng chuyển lay

Nào ai biết ai hay

duyên trời còn sắp đặt

ở hai đầu xa lắc

yêu thương lại đâm chồi

Em đã đến với tôi

như dòng sông mùa lũ

như mùa xuân rực rỡ

nồng nàn như men cay

Tôi chìm vào đắm say

trong môi em ngọt lịm

tôi chết trong vòng tay

khát khao mùa xuân chín

Em đã đến, đã đến

cho đời tôi ngất ngây

yêu em, yêu em mãi

cho tháng rộng ngày dài

Đá kia đã tan chảy

vì em, tôi đắm say…

Bình luận về bài viết này