18- Tuyển TG II: LÊ VĂN THUẬN

 Le van thuan

LÊ VĂN THUẬN

– Quê quán: Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

– Hiện ở: Nghĩa Dõng, Tp Quảng Ngãi

– Phó HT Trường THCS Nghĩa An

– Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi.

– Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Trà Giang

– Trưởng Gia đình Áo trắng Quảng Ngãi

– Hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Quảng Ngãi

– Tác phẩm xuất bản: Ký ức một dòng sông – NXB Văn học, 2014

+ Địa chỉ liên hệ:

Chùm thơ Lê Văn Thuận:

 

NHỚ BỜ XE NƯỚC

 

Đêm bên bờ sông quê
Ký ức xưa vọng về
Lòng nao nao nỗi nhớ
Tiếng bờ xe rì rào

Nhớ những đêm trăng thanh
Dưới hàng tre soi bóng
Làn sương rơi rất mỏng
Dòng nước lặng lờ trôi

Dòng sông Trà quê tôi
Mái chèo khuya thấp thoáng
Bờ xe quay lấp loáng
Bóng trăng ngà lung linh

Bờ xe nước trên sông
Là lời ru tha thiết
Là hương lúa thơm nồng
Là tình quê mênh mông.

 

 

MÙA PHƯỢNG NỞ

 

Hạ đến rồi hạ đến ở quanh đây

Em vội hái chùm hoa vừa mới nở

Cánh phượng đầu mùa ép vào cuối vở

Má em hồng sắc phượng thắm hồn tôi

 

Hạ đến gần em bỗng chợt xa xôi

Mùa phượng nở sân trường im ắng quá

Như nhắc nhở con tim mình hối hả

Cầm tay nhau chẳng biết nói điều gì

 

Nắng ngập sân trường ngập lối em đi

Để lại sau lưng một thời luyến nhớ

Em giấu kín cánh hoa trong tập vở

Mắt em buồn vời vợi dưới bờ mi

 

Tiếng ve sầu ca điệp khúc biệt ly

Tình hé nhụy thoáng vương tà áo trắng

Tôi vội vã trao em lời hò hẹn

Em thẹn thùng cánh phượng đỏ bâng khuâng

 

Xa nhau rồi biết còn có nhớ nhung

Mùa phượng nở và tình yêu vừa chớm

Tôi gom nhặt tiếng ve sầu mỗi sớm

Ép vào lòng kỷ niệm khó mờ phai.

 

 

VÒNG HOA BẤT TỬ

 

Có một vòng hoa

Bốn mùa ngan ngát hương

Vòng hoa ấy mọc lên nơi quần đảo Trường Sa

Tô thắm màu bãi đá Gạc Ma.

 

Từ những trái tim hiền hòa

Từ những trái tim yêu thương

Từ những trái tim rực hồng cháy lửa…

Sáu mươi bốn trái tim kết chặt vào nhau

Thành vòng hoa Tổ quốc ở trên đầu.

 

Việt Nam của chúng tôi!

Trường Sa của chúng tôi!

Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao… của chúng tôi!

Sóng biển ngàn xưa đã tạc vào lịch sử

Không bão giông nào xóa được dấu thời gian.

 

Các anh hiên ngang

Siết chặt vòng tay

Hóa thành vòng hoa bất tử

Vòng hoa ấy ngàn đời

Hương sắc không phai.

 

Bình luận về bài viết này